Tiểu sử về cầu thủ Julian Alvarez-Ngôi sao trẻ của bóng đá Agentina

Julian Alvarez là một cầu thủ bóng đá xuất sắc người Argentina, là ngôi sao trẻ của Man City. Sinh vào ngày 31 tháng 1 năm 2000, Julian đã nhanh chóng vươn lên từ học viện trẻ của Atlético Calchín đến đỉnh cao của bóng đá thế giới. Với khả năng chơi ấn tượng và khả năng ghi bàn đặc biệt, anh đã chinh phục không chỉ lòng người hâm mộ tại quê nhà mà còn trên khắp thế giới. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng khám phá tiểu sử của cầu thủ trẻ này nhé.

 Julián Álvarez là ai?

Julián Álvarez (sinh ngày 31 tháng 1 năm 2000) là một cầu thủ bóng đá người Argentina, thi đấu ở vị trí tiền đạo. Hiện tại, anh đang chơi cho Manchester City tại Ngoại hạng Anh. Anh được đào tạo tại học viện trẻ của Atlético Calchín.

Julian Alvarez ngôi sao trẻ của bóng đá thế giới
Thông tin Chi tiết
Họ và tên đầy đủ Julián Álvarez
Ngày sinh 31 tháng 1 năm 2000
Tuổi 23 tuổi
Nghề nghiệp Cầu thủ bóng đá
Biệt danh Spider
Quốc tịch Argentina
Chiều cao 1,71 m
Bố mẹ Mariana và Gustavo Álvarez
Giải thưởng Nhà Vô Địch Thế Giới (2022), Nhà Vô Địch Nam Mỹ (2021), Nhà Vô Địch Finalissima (2022), Nhà Vô Địch Libertadores (2018), Nhà Vô Địch South American Recopa (2019), Nhà Vô Địch Argentine Cup (2019)
Đội hiện tại Manchester City
Cung hoàng đạo Bảo Bình

Julián Álvarez sinh ra ở Calchin, Cordoba, là con của Mariana và Gustavo Álvarez. Anh bắt đầu chơi bóng đá từ khi mới 4 tuổi tại trường Futura Estrellita ở quê nhà. Sau đó, anh chuyển đến học viện trẻ của Club Atletico Calchin và ở lại đến khi 15 tuổi. Ở tuổi 11, anh đã thử sức ở Real Madrid và Argentinos Juniors, nhưng không ký hợp đồng vì quá trẻ. Cuối năm 2015, anh gia nhập học viện trẻ của River Plate.

Tại River Plate, Álvarez bắt đầu từ đội thứ bảy và sau đó chuyển lên đội thứ sáu. Sau khi được phát hiện bởi Marcelo Gallardo, anh được gọi lên đội một. Năm 2017, anh tham gia Copa Generacion Adidas, đội của anh giành chức vô địch, và anh là người ghi bàn nhiều nhất với 9 bàn, trong đó có 2 bàn trong trận chung kết. Năm 2018, Gallardo thăng chức anh lên đội một.

Bắt đầu sự nghiệp với River Plate

Trận ra mắt của Álvarez với đội diễn ra vào ngày 27/10/2018, trong một trận đấu thuộc Superliga gặp Aldosivi. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho River. Ngày 2/12, anh tiếp tục chơi cho đội hình xuất phát trong trận thắng 3-1 trước Gimnasia y Esgrima ở vòng 14 của Superliga, góp phần kiến tạo cho Rafael Santos Borre ghi bàn mở tỉ số.

Julian Alvarez, 'phụ tá' đắc lực của Messi, là ai?

Ngày 9/12/2018, Álvarez có trận ra mắt trong Copa Libertadores trong trận chung kết lượt về gặp Boca Juniors tại sân vận động Santiago Bernabeu. Anh vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 6 của hiệp phụ. Sau chiến thắng 3-1, Álvarez lần đầu tiên trong sự nghiệp trở thành nhà vô địch quốc tế.

Julian Álvarez chuyển đến Manchester City (2022)

Ngày 31 tháng 1 năm 2022, River Plate chính thức công bố chuyển nhượng của Julián Álvarez đến Manchester City ở Anh. Chuyển nhượng được thực hiện dưới điều kiện Álvarez sẽ tiếp tục thi đấu cho River Plate đến tháng 12 năm 2022, theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, do điều khoản bổ sung, Manchester City đã đưa chuyển nhượng lên tháng 7.

Julian Alvarez: Lạc lõng tại Manchester hay chưa đến lúc để toả sáng? -  BlogAnChoi

Ngày 25 tháng 5 năm 2022, Álvarez ghi 6 bàn trong trận đại thắng 8-1 trước Alianza Lima ở vòng bảng Copa Libertadores. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử River Plate ghi 6 bàn trong một trận chính thức và là người thứ hai làm được điều này trong lịch sử Copa Libertadores. Bàn thắng cuối cùng của anh cho River Plate đến vào ngày 3/7, trong trận đấu với Huracan ở vòng thứ 6 của Giải bóng đá chuyên nghiệp 2022. Trong chiến dịch cuối cùng của mình với River Plate, Álvarez thi đấu 26 trận và ghi 18 bàn.

Ra mắt với Manchester City

Ngày 20/7/2022, Álvarez có trận ra mắt với Manchester City trong chiến thắng 2-1 trước Club America. Anh vào sân thay cho Delap ở phút thứ 71 của trận đấu. Mười ngày sau đó, anh ghi bàn đầu tiên trong trận thua 1-3 trước Liverpool. Sự gia nhập của anh vào đội bóng Anh đã diễn ra dưới những hoàn cảnh đặc biệt, khi anh chia sẻ sự ra mắt với tiền đạo Na Uy Erling Haaland, người đã có một bắt đầu ấn tượng. Tuy nhiên, và mặc dù nhiều người có thể xem vai trò của Julián như là phụ, anh đã tích hợp thành công vào phong cách chơi của Guardiola. Trong năm 2022, Julián chơi trong tất cả các giải đấu cùng Manchester City, ghi được 7 bàn thắng, trong đó có 2 bàn ở Champions League.

Đội Tuyển Quốc Gia

Álvarez được gọi lên đội tuyển quốc gia trẻ vào cuối năm 2018. Anh thi đấu tại Giải vô địch Nam Mỹ U-20 tại Chile, ra mắt trong trận hòa với Paraguay khi làm đội trưởng. Anh ghi bàn duy nhất của mình trong giải đấu trong trận gặp Colombia. Trước World Cup U-20 năm 2019, anh ghi bàn thứ hai của mình trong trận gặp đội tuyển quốc gia Saudi Arabia. Tại World Cup, anh thi đấu trong tất cả các trận mà đội của mình tham gia. Tháng 8 năm 2019, Álvarez được gọi lên đội tuyển quốc gia U-23 Argentina. Với đội U-23, anh đầu tiên thi đấu trong hai trận giao hữu với Bolivia và Colombia, sau đó tham gia vào Giải đấu Tiền Olympic Nam Mỹ 2020.

Đội Tuyển Quốc Gia Chính Thức

Julián Álvarez lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia Argentina vào ngày 24 tháng 5 năm 2021, để tham gia các trận loại World Cup 2022 tại Qatar. Sau đó, anh là một phần của đội vô địch Copa América 2021. Ngày 18 tháng 3, anh được gọi lại để thi đấu trong hai trận đấu cuối cùng của vòng loại và ghi bàn đầu tiên với đội tuyển quốc gia trong trận hòa 1-1 trước Ecuador.

Messi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết World Cup 2022

Ngày 13 tháng 5, anh được gọi để thi đấu trong Finalissima, một giải đấu giữa nhà vô địch Copa América và nhà vô địch Euro: Argentina gặp Italy. Kết quả là, Álvarez đạt được danh hiệu thứ hai với đội tuyển quốc gia. Tại World Cup 2022 tại Qatar, Álvarez là một trong những cầu thủ nổi bật trong đội tuyển giành chức vô địch thế giới, ghi 4 bàn trong 7 trận và thể hiện sự quyết tâm lớn. Ở tuổi 22, anh trở thành nhà vô địch thế giới. Julián Álvarez là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho đội tuyển Argentina tại World Cup Qatar, chỉ sau Lionel Messi.

Với tất cả những thành công và danh hiệu, Julian Alvarez đã đạt, chứng minh rằng sự cống hiến và tài năng có thể đưa người ta từ nơi bắt đầu khiêm tốn đến đỉnh cao của sự nghiệp thể thao. Cùng Đa Gia Hiệp theo dõi và cổ vũ hết mình cho chàng trai này nhé.